Uống Cây Lạc Tiên Nhiều Có Tốt Không? Lưu Ý Khi Sử Dụng

Không ít người thắc mắc uống cây lạc tiên nhiều có tốt không. Chuyên gia khẳng định bạn có thể gặp tác dụng phụ và một số ảnh hưởng đến sức khỏe nếu lạm dụng, dùng sai cách, sai liều lượng hoặc đối tượng. Ở bài viết dưới đây, bạn đọc hãy tìm hiểu những vấn đề tiềm ẩn khi uống quá nhiều lạc tiên và một số lưu ý quan trọng khi dùng. 

Uống cây lạc tiên nhiều có tốt không?

Cây lạc tiên được biết đến như một vị thuốc có nhiều công dụng với sức khỏe tổng thể. Tuy nhiên các chuyên gia cho biết việc sử dụng không đúng cách hoặc lạm dụng bất kỳ dược liệu nào cũng đều tiềm ẩn nguy cơ gặp tác dụng phụ nguy hiểm, bao gồm cây lạc tiên

Uống cây lạc tiên nhiều không tốt cho sức khỏe
Uống cây lạc tiên nhiều không tốt cho sức khỏe

Cây lạc tiên uống có tốt không? Nếu dùng đúng liều lượng, tần suất và đúng đối tượng, loại cây này mang đến một số lợi ích như: Tăng cường sức khỏe cho hệ tim mạch, kiểm soát huyết áp, cải thiện tình trạng rối loạn chức năng thận, có thể hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, giúp duy trì hệ xương khớp khỏe mạnh, kích thích giấc ngủ ngon, an thần, ngừa thiếu máu, thanh nhiệt, thải độc, mát gan, tốt cho da, cải thiện chứng đau bụng do phù thũng, phế nhiệt và đau trong giai đoạn hành kinh.

Tham Khảo: Top 6 Cách Sử Dụng Cây Lạc Tiên Chữa Mất Ngủ An Toàn

Uống lạc tiên nhiều có tốt không? Dưới đây là một số tác dụng phụ bạn có thể gặp nếu dùng dược liệu này quá nhiều hoặc sai cách:

  • Dị ứng: Một số thành phần trong cây lạc tiên có thể gây dị ứng với cơ thể, vì thế khi sử dụng nhiều, người bệnh có nguy cơ bị khó thở, ngứa ngáy, sưng tấy.
  • Gây buồn ngủ mất kiểm soát: Loại cây này có tác dụng kích thích ngủ ngon, ngủ sâu giấc hơn. Bởi vậy trong trường hợp dùng quá nhiều bạn có thể rơi vào trạng thái buồn ngủ không kiểm soát, thiếu tỉnh tháo, đồng thời cơ thể luôn bồn chồn, lo lắng, mệt mỏi.
  • Ảnh hưởng đến mẹ bầu và thai nhi: Uống nước cây lạc tiên trong giai đoạn mang thai có thể gây co bóp tử cung cho chị em, ảnh hưởng đến thai nhi, có khả năng sinh non. Bên cạnh đó, mẹ bầu sử dụng dược liệu này có khả năng bị ợ nóng, khó chịu do lạc tiên có chứa nồng độ axit tự nhiên cao. 
  • Rối loạn tiêu hóa: Bên cạnh tác dụng kích thích hệ tiêu hóa hoạt động bình thường, uống nhiều cây lạc tiên có thể gây các vấn đề về tiêu hóa như đau bụng hay tiêu chảy.
  • Tương tác thuốc: Một số thành phần trong cây lạc tiên được cho là có khả năng tương tác với một số loại thuốc, đặc biệt là thuốc làm loãng máu hay thuốc điều trị tăng huyết áp. 

Tìm Hiểu Thêm: Cây Lạc Tiên Uống Tươi Được Không? Uống Thế Nào?

Lạm dụng cây lạc tiên có thể gây buồn ngủ mất kiểm soát
Lạm dụng cây lạc tiên có thể gây buồn ngủ mất kiểm soát

Lưu ý quan trọng khi sử dụng cây lạc tiên 

Để sử dụng cây lạc tiên đạt hiệu quả cao, đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh nguy cơ gặp tác dụng phụ, bạn nên chú ý một số vấn đề dưới đây:

  • Liều lượng dùng cây lạc tiên được khuyến cáo là 60 – 120g dạng tươi và 8 – 16g dạng khô mỗi ngày, tuy nhiên không nên dùng liên tục quá 7 ngày.
  • Với những người đang có bệnh lý nền hoặc đang dùng thuốc điều trị bệnh cần tham khảo ý kiến bác sĩ để dùng đúng liều lượng, tần suất.
  • Một số đối tượng không nên hoặc cần thận trọng khi dùng dược liệu này là phụ nữ đang mang thai, đang cho con bú, trẻ dưới 12 tuổi, người chuẩn bị phẫu thuật.
  • Tìm mua dược liệu ở địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng, tuyệt đối không dùng cây lạc tiên có dấu hiệu ẩm mốc, hư hỏng. 
  • Không được tự ý kết hợp lạc tiên với một số dược liệu khác khi chưa được bác sĩ chỉ định.

Đừng Bỏ Qua: Người Tiểu Đường Có Uống Được Cây Lạc Tiên Không

Bài viết trên đây là thông tin giải đáp cho thắc mắc uống cây lạc tiên nhiều có tốt không. Có thể thấy việc lạm dụng hoặc dùng dược liệu này sai cách, sai liều lượng đều gây hại cho sức khỏe. Vì thế tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến chuyên gia trước khi dùng, đặc biệt nếu đang mắc bệnh lý và dùng thuốc chữa bệnh cần thăm khám để bác sĩ tư vấn có nên dùng lạc tiên hay không.

Top 6 Cách Sử Dụng Cây Lạc Tiên Chữa Mất Ngủ
Top 6 Cách Sử Dụng Cây Lạc Tiên Chữa Mất Ngủ Hiệu Quả Nhất

Cây lạc tiên được coi là một phương thuốc tự nhiên, hiệu quả trong việc điều trị chứng mất ngủ. Phương pháp này đã được rất nhiều người áp dụng và truyền tai nhau về...

Top 6 Cách Sử Dụng Tâm Sen Chữa Mất Ngủ An Toàn, Hiệu Quả
Top 6 Cách Sử Dụng Tâm Sen Chữa Mất Ngủ An Toàn, Hiệu Quả

Mất ngủ là tình trạng sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, thiếu sức sống, giảm trí nhớ và dẫn đến các bệnh lý nguy hiểm như huyết áp tăng, trầm cảm hay thậm chí là...

Long Nhãn Là Gì? Công Dụng Và Cách Sử Dụng Tốt Cho Cơ Thể
Long Nhãn Là Gì? Công Dụng Và Cách Sử Dụng Tốt Cho Cơ Thể

Long nhãn (nhãn nhục) là phần thịt được lấy từ quả nhãn, mang phơi hoặc sấy khô. Người ta tìm thấy trong nguyên liệu này có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, hỗ trợ...

Viễn Chí Là Gì? Tác Dụng, Cách Dùng Và Lưu Ý Quan Trọng
Viễn Chí Là Gì? Tác Dụng, Cách Dùng Và Lưu Ý Quan Trọng

Viễn chí (tiểu thảo, chí thông) xuất hiện rất nhiều ở một số tỉnh thành miền Trung Việt Nam. Người ta tìm thấy dược liệu này có chứa một số thành phần hoạt chất có...

Hoàng Kỳ Là Gì? Vị Thuốc Có Tác Dụng Gì Với Sức Khỏe
Hoàng Kỳ Là Gì? Vị Thuốc Có Tác Dụng Gì Với Sức Khỏe

Hoàng kỳ là một trong những dược liệu quý của Y học cổ truyền, được biết đến với nhiều tác dụng có lợi cho sức khỏe như tăng cường miễn dịch, cải thiện tuần hoàn...

Uống Cây Lạc Tiên Có Giảm Cân Không? Lưu Ý Gì Khi Dùng?
Uống Cây Lạc Tiên Có Giảm Cân Không? Lưu Ý Gì Khi Dùng?

Cây lạc tiên là dược liệu quen thuộc, được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc trị bệnh. Rất nhiều người băn khoăn uống cây lạc tiên có giảm cân không. Để giải đáp...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Đã để lại số điện thoại -

Chat với chúng tôi Zalo 0
Chat với chúng tôi Zalo